Hiện nay, làm sao mua được tủ mát tốt nhất, tiết kiệm điện nhất ? Có rất nhiều thương hiệu tủ mát của các hãng trên thị trường với các tiêu chí bền, tránh hỏng hóc vặt, tiết kiệm điện và công nghệ cập nhật hiện đại như sưởi kính, inverter,… Thị trường tủ mát hiện nay chia thành 2 nhóm chính là tủ mát nội địa với các hãng lâu đời như tủ mát Sanaky, tủ mát Alaska, Darling, Aqua (Sanyo)..và tủ mát nhập khẩu với các thương hiệu như Sanden Intercool, Panasonic, The Cool,…

Tất cả các hãng đều có các dòng tủ mát mini, tủ mát 1 cánh, tủ mát 2 cánh, tủ mát 3 cánh phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng Việt Nam.

Lưu ý quan trọng là hiện này tủ mát Inverter được tin dùng rất nhiều vì tiết kiệm điện hơn so với tủ thông thường.

>>> Xem thêm: Tủ mát inverter SANDEN

Tủ mát được thiết kế và nguyên lý vận hành giống tủ lạnh. Bạn có thể xem nguyên lý vận hành của tủ lạnh trên wiki tại đây: Tủ lạnh

Xem thêm: Tủ mát 2 cánh tốt nhất

Xem thêm: Top 3 tủ mát 1 cánh tốt nhất

CÁCH CHỌN MUA TỦ MÁT TỐT NHẤT

Vậy tiêu chí nào để chọn một tủ mát tốt nhất. Sau đây, chúng tôi đưa ra các tiêu chí cơ bản để so sánh cho khách quan và chính xác:

  • Thương hiệu được tin cậy.
  • Xuất xứ sản phẩm tốt.
  • Công nghệ áp dụng.
  • Bảo hành và chế độ dịch vụ hậu mãi.

Thương hiệu được tin cậy.

Hầu hết chúng ta đều không giỏi kỹ thuật bằng những người đã từng sử dụng tủ mát hoặc các công ty sử dụng tủ mát nhiều như Pepsico, Heniken, Cocacola,…nên rất dễ chọn phải tủ mát không như ý hoặc kém chất lượng. Trước khi mua tủ mát quý khách cần phải tham khảo kỹ các người đã từng sử dụng và các tủ mát được các công ty sử dụng.Thông thường, khách hàng sẽ chọn hàng có thương hiệu Nhật, Thái Lan, hoặc Hàng Việt Nam đã có lâu trên thị trường, được mọi người đánh giá cao. Những người tiêu dùng đã từng dùng tủ mát đều đánh giá khả năng bền (không bị hư lặt vặt), tiết kiệm điện.

Xuất sứ sản phẩm tốt.

Điều này thật ra cũng không quan trọng, tuy nhiên trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái, hàng Trung Quốc giá rẻ tràn lan thị trường thì việc mua hàng dựa trên nguồn gốc xuất sứ được tin cậy hơn, đặc biệt là hàng có giá trị cao. Những sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, Việt Nam được đánh giá cao hơn các sản phẩm từ Trung Quốc.

Công nghệ áp dụng.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc thương hiệu và xuất sứ quan trọng hơn các công nghệ. Một số khách hàng thích chạy đua công nghệ, ưa thích các công nghệ mới mà không biết rằng, việc áp dụng công nghệ mới chạy đua theo thị yếu khách hàng khiến giảm giá sản phẩm, cắt giảm các thành phần khác làm cho sản phẩm nhanh hư, không dùng được lâu. Điều này rất lãng phí, đặc biệt đối với những sản phẩm cần độ bền như tủ mát.

tu mat tot nhat

Về công nghệ áp dụng, do trình độ và năng lực của mỗi công ty là khác nhau nên có sự chênh lệch về chất lượng sản phẩm. Chúng ta cần quan tâm những yếu tố cấu thành một tủ mát như sau:

  • Máy nén (Block) (Quan trọng nhất)
  • Dàn lạnh
  • Quạt tản nhiệt
  • Sưởi Kính
  • Kết cấu tủ mát bền, chắc, đẹp.

Bảo hành và chế độ dịch vụ hậu mãi.

Bảo hành cần nhanh và đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật, tránh trường hợp bảo hành lâu, sửa được bộ phần này lại hư bộ phận khác. Việc lựa chọn thương hiệu, cần dựa trên việc đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Tránh trường hợp, vẽ bùa để thu tiền thêm của khách hàng. Chúng ta cần tư vấn kỹ càng các trường hợp và vấn đề gặp phải.

CÁC LOẠI TỦ MÁT TỐT NHẤT

Các thương hiệu tủ mát tốt nhất hiện nay rất nhiều. Tùy nhiên tùy thuộc vào từng nhu cầu khác nhau và tài chính khác nhau, để chọn tủ mát phù hợp với bản thân gia đình.Tủ mát tốt nhất được đánh giá trên tiêu chí chạy êm, ổn định, làm lạnh tốt và không lỗi vặt.Ngoài ra, tủ mát tốt nhất phải là tủ mát có khả năng sưởi kính, kính chống đọng nước. Tránh ảnh hưởng đến việc trưng bày sản phẩm và lau dọn thường xuyên.Tủ mát cần phải được thiết kế đẹp, trang trọng. Cửa đóng mở phải chắc chắn. Trình độ kỹ thuật, gia công cao.Tủ mát nhập khẩu được tin dùng như Panasonic, Sanden. Trong đó tủ mát Sanden đang được cung cấp cho các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nước ngọt, bia như Pepsi, Coca Cola.Tủ mát nội địa được tin tưởng và tốt như Sanaky và Alaska.

TỦ MÁT NỘI ĐỊA TỐT NHẤT: SANAKY VÀ ALASKA

Tủ mát Alaska

Alaska – một thương hiệu của Công Ty Hòa Bình, sở hữu một chuỗi sản phẩm phong phú, đa dạng thuộc lĩnh vực điện lạnh gia dụng và công nghiệp phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau như: tủ đông, tủ mát và nhiều sản phẩm khác.Tất cả các sản phẩm của Alaska đều nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tủ mát Sanaky.

Hầu hết sản phẩm của Sanaky đều xuất xứ từ Trung Quốc (sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Sanaky) . Sanaky có đến hơn 120 model sản phẩm khác nhau nên mình không thể chụp hết hình ảnh các sản phẩm.Ngoài hàng Trung Quốc trước đây Sanaky còn có 1 số model tủ mát nhập khẩu nguyên chiếc của Thái Lan đó là các model Tủ mát VH-920HY, VH-1200HY, VH-1800HY.Ngoài ra một số model được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy tại Bình Dương theo tiêu chuẩn chung và linh kiện được nhập khẩu từ Trung Quốc.Tóm lại ngoài 1 số model tủ mát nhập khẩu Thái Lan thì các sản phẩm của Sanaky đều có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc tại các nhà máy hàng đầu thế giới và các sản phẩm đều tuân theo tiêu chuẩn kỹ thuật của Sanaky. Sản phẩm của Sanaky chất lượng tốt giá cả phải chăng.

TỦ MÁT NHẬP KHẨU TỐT NHẤT

Tủ mát Sanden Intercool

SANDEN INTERCOOL, đây là tập đoàn của Nhật Bản (Sanden) và  Thái Lan, là thương hiệu trong top 3 thế giới về các thiết bị lạnh thương mại như tủ đông, tủ mát.Sản phẩm của SANDEN INTERCOOL được sản xuất tại Thái Lan và xuất khẩu đến hơn 75 quốc gia, là đối tác toàn cầu của Coca-Cola, Pepsi, Heineken, Swensen, Dairy Queen…Cung cấp các loại tủ mát Nhật Bản, tủ mát 2 cửa, tủ mát 3 cửa, tủ mát 100 lít, tủ mát 1500 lít, để bán trái cây, trưng bày. Bán các loại tủ đông mini, tủ đông gia đình, chứa thực phẩm hoặc trữ sửa.

Tủ mát Panasonic

Panasonic là tập đoàn đa ngành nghề về điện gia dụng, có vốn đầu tư nước ngoài 100%. Các sản phẩm tủ mát Panasonic đều được sản xuất tại Thái Lan và được nhập về Việt Nam phân phối.

NÊN MUA TỦ MÁT HAY TỦ LẠNH ?

Tủ mát và tủ lạnh giống nhau về cơ chế làm lạnh, tức là vẫn phải dùng máy nén, khí gas, dàn lạnh, dàn nóng.Tuy nhiên tủ mát chuyên dụng hơn trong việc trưng bày sản phẩm, tủ mát phải bằng cửa kính. Chính vì bằng cửa kính nên cần có hệ thống sưởi kính để tránh đọng sương.Tủ mát cũng không có các tính năng đa dạng như khử mùi,.. như trong tủ lạnh.Tủ mát cũng không có ngăn đá. Tủ mát chỉ duy nhất có ngăn mát, nhiệt độ từ 0 đến 8 độ C.

NÊN CHỌN TỦ MÁT DẠNG ĐỨNG HAY TỦ MÁT DẠNG NẰM

Có 2 dạng tủ mát phổ biến trên thị trường là tủ mát đứng và tủ mát nằm. Tùy từng nhu cầu khác nhau, trưng bày loại sản phẩm khác nhau mà ta chọn tủ mát loại nào cho phù hợp.

Tủ mát dạng đứng

Tủ mát dạng đứng là những tủ mát cao, có các kệ để chứ đồ. Các kệ có thể thay đổi kích thước. Tủ mát dạng đứng có thể chia làm các loại tủ mát 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh.Ưu điểm của tủ mát đứng là tiết kiệm diện tích hơn so với tủ mát nằm. Tủ mát dạng đứng cũng dễ lấy đồ hơn, do ngang tầm với. Tủ mát đứng cũng đa dạng kích thước và chủng loại hơn so với tủ mát nằmNhược điểm tủ mát đứng là mặt kính dễ đọng sương, cản trở tầm nhìn.

Tủ mát dạng nằm

Tủ mát nằm là dạng tủ mát có cửa kính phía trên, cửa kính kéo. Tủ mát nằm tuy không nhiều bằng tủ mát đứng nhưng phù hợp với nơi trưng bày có diện tích rộng, sản phẩm trưng bày chủ yếu là thực phẩm.Ưu điểm tủ mát nằm là chưa được nhiều sản phẩmNhược điểm tủ mát nằm là không có kệ, khó lấy đồ và không phân chia đồ rõ ràng.

TỦ MÁT NHỎ

Tủ mát dạng nhỏ là những tủ mát có kích thước nhỏ, đa số là tủ mát 1 cánh. Phù hợp những nơi cần chứa đồ ít, diện tích không nhiều.

Tủ mát mini

Tủ mát mini là những tủ mát có dung tích từ 50 lít đến 100 lít. Thường được trưng bày trong các quán bar hoặc các quầy trong khách sạn. Tủ đa số được trưng bày nước uống là chínhThị trường có 2 loại tủ mát mini là tủ mát mini Alaska có dung tích 50 lít và tủ mát mini Sanden có dung tích 80 lít.>>>Xem thêm: Tủ mát mini tốt nhất

Tủ mát 1 cánh

Tủ mát 1 cánh là những loại tủ mát chỉ có 1 cánh kính duy nhất.Điều đặc biệt những tủ mát 1 cánh là phải có hệ thống sưởi kính từ khí nóng của máy nénTủ mát 1 cánh thì đa dạng dung tích, từ 200 lít cho đến 500 lít.Tủ mát 1 cánh có rất nhiều thương hiệu trên thị trường như tủ mát 1 cánh Sanden, Sanaky, Alaska, Panasonic.Xem thêm: Top 3 tủ mát 1 cánh tốt nhất

TỦ MÁT DẠNG LỚN

Tủ mát 2 cánh

Tủ mát 2 cánh là những tủ mát có 2 cánh, đa số có dung tích lớn từ 700 lít đến 1200 lítTủ mát 2 cánh cũng có 2 loại là loại kéo đẩy và loại tủ mát 2 cánh kéo ra.Tủ mát 2 cánh phù hợp những nhà hàng, tiệm tạp hóa đơn, trữ trái cây do cần dung tích lớnTủ mát 2 cánh có gì từ 20tr đến 25 triệu tùy theo từng thương hiệu khác nhauTủ mát 2 cánh có các thương hiệu nổi tiếng như Sanden Intercool, Alaska, Sanaky.Tủ mát 2 cánh cũng có dạng để máy nén phía trên và dạng để máy nén phía dưới.Tủ mát 2 cánh cũng có dạng sưởi kính để tránh bị đọng sương hoặc cao cấp hơn, người ta hút chân không giữa các lớp kính để tránh bị đọng sương

Xem thêm: Tủ mát 2 cánh tốt nhất

Tủ mát 3 cánh

Tủ mát 3 cánh là những tủ mát có dung tích lớn, đa số có dung tích 1500 lít Tủ mát 3 cánh phù hợp với những nơi mua để trưng bày bánh kém, hoặc trái cây Tủ mát 3 cánh sẽ có loại để máy nén phía trên và loại để máy nén phía dưới. Tủ mát 3 cánh có giá giao đông từ 30 triệu đến 40 triệu đồng

Tủ mát không cánh

Tủ mát không cánh hay còn gọi là tủ trưng bày showcase là dạng tủ có các kệ to, được chủ yếu trưng bày trong siêu thị.Tủ mát không cánh thường có máy nén phía dưới hoặc có cục nóng đặt ở bên ngoài.Kệ có dung tích chứa đồ rất thoải mái, dễ dàng lấy đồ. Tiện lợi cho người sử dụng

TỦ MÁT CÔNG NGHIỆP

Tủ mát công nghiệp hiện nay được nhiều nhà hàng, khách sạn sử dụng để chứa thực phẩm, rau, củ quả vì khả năng chứa được nhiều, dung tích lớn và bền, tiết kiệm điện. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có nhiều loại đa dạng, nhiều mức giá khác nhau nên khách hàng cũng băn khoăn khi lựa chọn.Phân loại tủ mátTủ mát công nghiệp 2 cánh.

Tủ mát công nghiệp 4 cánh.

CÁC LOẠI TỦ MÁT TRƯNG BÀY

Tủ mát trưng bày là những tủ mát có cửa kính hoặc không cần cửa. Tủ có nhiệt độ mát phù hợp với từng loại sản phẩm trưng bày khác nhau.Tủ mát trưng bày nếu là cửa kính thì phải có hệ thống sưởi kính hoặc chống đọng sương.Tủ mát trưng bày có nhiều loại thể tích khác nhau, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm, vị trí để tủ mà ta chọn loại tủ phù hợp nhé.

Tủ mát trưng bày đồ uống

Tủ mát trưng bày đồ uống thường là tủ mát 1 cánh hoặc 2 cánh. Tủ mát trưng bày đồ uống phải có nhiệt độ làm mát tốt và đều.Tủ mát trưng bày đồ uống cần phải dễ dàng tháo lắp kệ để phù hợp với từng loại đồ uống.

Tủ mát trưng bày bánh kem

Tủ mát trưng bày bánh kem thường là tủ mát có cánh, loại 2 cánh, hoặc 3 cánh.Tủ phải có khả năng chống đọng sương mặt kínhKhả năng điều chỉnh nhiệt độ tốt để phù hợp với từng loại bánh khác nhau

Tủ mát trưng bày thực phẩm

Tủ mát trưng bày thực phẩm có thể dạng nằm hoặc dạng đứng. Đa số dùng dạng nằm để trưng bày thực phẩm như thịt, cá. Có tủ mát trưng bày thịt dạng đứng nhưng hiện ở Việt Nam hơi ít.

Tủ mát trưng bày trái cây

Tủ mát trưng bày trái cây là những tủ mát dạng lớn để chứa được nhiều trái cây, thường lả tủ mát 2 cánh hoặc 3 cánh.Đặc điểm cần phải có tủ mát trưng bày trái cây là phải sưởi kính, kệ linh hoạt điều chỉnh dễ dàngTủ cũng cần điều chỉnh nhiệt độ tốt, chạy ổn định để đảm bảo trái cây không bị hư.

Tủ mát gia đình

Tủ mát gia đình là những tủ mát mà được dùng để trữ rau, trái cây, nước uống trong gia đình. Tủ có khả năng làm mát như tủ lạnh nhưng mặt kính nên nhìn rất sang trọng.Tủ cần phải có khả năng chạy êm, ổn định.

HỎI ĐÁP NHANH VỀ TỦ MÁT

Tủ mát nào tiết kiệm điện?

Đáp: Một tủ mát được đánh giá là tiết kiệm điện khi máy nén tốt, dàn lạnh ngon, chạy êm. Thiết kế chắc chắn. Tủ mát thường đánh giá sao tiết kiệm năng lượng. Sao càng cao, càng tiết kiệm năng lượng.

Tủ mát Inverter là gì?

Đáp:Tủ mát inverter là tủ mát có công nghệ biến tần, giúp máy nén hoạt động mượt mà hơn, không phải khởi động lại nhiều lần. Công nghệ inverter giúp tết kiệm điện hơn.

Xin tủ mát Coca Cola

Đáp: Để xin tủ mát Coca Cola cách nhanh nhất là bạn liên hệ với nhân viên kinh doanh Coca Cola tại khu vực. Họ có thể xem xét doanh số bán để cho bạn mượn tủ Coca Cola. Nếu bạn chưa có số điện thoại Sales khu vực thì có thể gọi điện trực tiếp lên công ty Coca Cola

Xin tủ mát Pepsi

Đáp: Tương tự như xin tủ mát các hãng khác. Bạn hãy liên hệ với Sales khu vực nhé. Nhưng lưu ý về cam kết doanh số và trưng bày các Sản phẩm của Pepsi

Xin tủ mát Vinamilk

Đáp: Để xin tủ mát Vinamilk bạn hãy liên hệ với Sales khu vực hoặc trực tiếp công ty nhé. Đa số tủ mát của Vinamilk mang thương hiệu Alaska.

Tủ mát có hao điện không?

Đáp: Tủ mát thường có công suất không lớn. Tủ mát 1 cánh thì có công suất cỡ 200w. 2 cánh cỡ 500w, 3 cánh cỡ 650w. Tủ mát thường sẽ không quá tốn điện. Tương đương với các loại tủ lạnh trong nhà bạn thôi hoặc có nhỉnh hơn một tí do tủ mát có cửa kính.

Tủ mát bị đóng tuyết ?

Tủ mát thường có nhiệt độ làm mát, tức là chưa thể đóng tuyết. Nếu xảy ra đóng tuyết có thể gần dàn lạnh, quạt tản nhiệt. Điều này có thể do gas, dàn lạnh có vấn đề. Bạn nên gọi thợ lại kiểm tra.

Tủ mát bị đọng nước?

Tủ mát thường bị đỏng nước là công suất sưởi kính không đủ, làm không bay hết lượng hơi ẩm bên cửa kính. Bạn nên xem lại hệ thống sưởi kính. Nếu có vấn đề thì gọi thợ. Hoặc nếu chảy nước bên trong thì do dàn lạnh, gas đã bị bẩn hoặc có vấn đề.

Tủ mát công nghiệp giá bao nhiêu?

Tủ mát công nghiệp là tủ mát có cánh cửa inox. Thường có các loại 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh. Tùy theo dung tích và hãng mà có mức giá khác nhau.

Tủ mát không mát

Tủ mát không mát do có rất nhiều nguyên nhân như hư máy nén, xì gas, quạt tản nhiệt bị hư, board mạch hư. Tùy từng chi tiết nào hư mà thợ sẽ kiểm tra và thay thế.

Tủ mát Alaska Sản xuất ở đâu

Tủ mát Alaska thường được sản xuất ở Trung Quốc và nhập khẩu về Việt Nam. Tủ mát Alaska được nhập khẩu và phân phối bởi công ty điện lạnh Hòa Bình.

Sandenintercool.net (TH)

[MỚI NHẤT] Các Loại Tủ Mát Inverter Tốt Nhất Và Tiết Kiệm Điện Nhất
5 (100%) 1 vote

One thought on “[MỚI NHẤT] Các Loại Tủ Mát Inverter Tốt Nhất Và Tiết Kiệm Điện Nhất

  1. Pingback: Top 3 Tủ Mát 2 Cánh Dành Cho Cửa Hàng Trưng Bày Sản Phẩm, Nhà Hàng Đáng Xem Nhất. - Tủ đông, Tủ Mát Nhật Bản - Nhập khẩu Thái Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *