Đa phần người dân Việt Nam hiện nay vẫn đang có thói quen mua thịt lợn nóng giết mổ trong ngày chứ ít người có thói quen mua thịt mát, thịt đông lạnh. Vì sao ư? Vì hầu hết chúng ta đều cho rằng thịt lợn nóng giết mổ trong ngày mới tươi ngon, đảm bảo vệ sinh, an toàn… mà không biết chính thịt lợn nóng lại có nguy cơ nhiễm Samonella (vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm) cao nhất.

Với mong muốn cung cấp những thông tin cơ bản nhất về quy trình cấp đông, làm lạnh thịt lợn (thịt heo); cũng như những thông tin khoa học về lợi ích của thịt heo đông lạnh mang lại; từ đó giúp người tiêu dùng có những lựa chọn hợp lý hơn.

Đồng thời mong muốn mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là các chủ trại chăn nuôi (vì các bạn cũng chính là những người tiêu dùng) hãy tự cứu lấy mình bằng cách hiểu đúng và tuyên truyền cho gia đình, người thân, cho cộng đồng xung quanh mình để họ thay đổi thói quen sang ăn thịt lợn đông lạnh thay vì thịt nóng như bây giờ.

Theo United States Department of Agriculture (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), nếu bảo quản thịt lợn ở nhiệt độ -18 độ C (tương đương với nhiệt độ trung bình của ngăn đá tủ lạnh) thì thịt lợn đó sẽ có thời hạn dùng là mãi mãi, tức là bảo quản thịt lợn tới khi nào cũng được. Nhưng điều đó chỉ hoàn toàn an toàn nếu nhiệt độ ngăn đá ở chính xác là -18 độ C (hoặc thấp hơn càng tốt).

Dù thực phẩm bảo quản trong ngăn đá có hạn sử dụng khá lâu nhưng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ khuyên rằng nên bỏ các loại thịt lợn đông lạnh đi sau:

– 1 năm đối với những loại thịt lợn sống, thịt lợn chưa qua chế biến.

– 4 tháng đối với các loại thịt lợn băm, nghiền.

– 3 tháng đối với các loại thịt lợn đã qua chế biến.

Có thể bạn chưa biết:

Hiện tại trên thế giới chỉ còn Việt Nam và Trung Quốc là đang giữ thói quen ăn thịt lợn nóng bán tại các chợ.

Khi thịt lợn được cấp đông đột ngột xuống nhiệt độ âm sâu, nhiệt độ tâm thân thịt đạt âm 20 độ C thì hầu như không có một loại vi khuẩn nào có thể xâm nhập được và miếng thịt được giữ tươi ngon, an toàn trong một thời gian dài.

Thit lợn cấp đông đúng quy trình là phải kiểm dịch, đông lạnh hơn 5 tiếng trong nhiệt độ âm 45 độ C để đạt được âm 20 độ C ở tâm sản phẩm, rồi mới trữ lạnh.

Nên mua tủ lạnh hay tủ đông để trữ thực phẩm.

Việc lựa chọn tủ lạnh hay tủ đông phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu của mọi người, hãy xem tủ đông có những ưu và nhược điểm nào nhé?

Có nên mua tủ đông không?

Ưu điểm:

  1. Tủ đông làm lạnh sâu hơn tủ lạnh
  2. Tủ đông nhiều không gian để chứa đồ hơn
  3. Tủ đông làm lạnh tiết kiệm điện hơn tủ lạnh về độ chuyên dụng

Nhược điểm:

  1. Tốn tiền hơn
  2. Dùng không tận dụng hết, lúc dùng lúc không sẽ rất lãng phí
  3. Chiếm không gian phòng

Do vậy, mọi người nên xem xét kỹ nhu cầu của mình thì nên mua tủ đông, có một điều chắc chắc chắn là tủ đông chứa đựng thực phẩm, sữa mẹ,… tốt hơn và làm lạnh sâu hơn tủ lạnh bình thường. Là một cặp phù hợp với tủ lạnh nếu gia định bạn có đông người và thích các món thịt đông lạnh, hải sản….

Hãy chọn mua hợp lý giữa tủ lạnh và tủ đông nhé.

Sandenintercool.net (TH)

 

Bảo Quản Thịt Đông Lạnh, Tốt hay Xấu?
Xếp hạng bài viết này

2 thoughts on “Bảo Quản Thịt Đông Lạnh, Tốt hay Xấu?

  1. Pingback: [Tư vấn] Nên mua tủ đông loại nào tốt nhất và tiết kiệm điện nhất 2019? | Tủ đông, Tủ Mát Nhật Bản - Nhập khẩu Thái Lan

  2. Pingback: Tủ đông mini nào tốt nhất và tiết kiệm điện 2019 ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *